Ngồi thiền có tác dụng gì


Ngồi thiền có tác dụng gì

ngoi-thien-co-tac-dung-gi
Tại sao thiền lại có vị rất tuyệt? Vị của thiền, rất đơn giản là vị của sự bình yên - an lạc. Vậy, bình yên - an lạc có vị như thế nào?
Là điều gì đó không thể nói hết bằng lời - nhưng lại là điều bạn cảm nhận rất rõ. Còn rõ hơn chính cái tên của mình ấy chứ! Một trong những mục đích của Chương trình 8 Phúc Thiền là mang đến cho bạn cảm giác bình yên - an lạc, đáng giá 8 phút, mỗi ngày.


Ngồi thiền có tác dụng gì?  Khi bạn trong trạng thái thư giãn và chấp nhận, tâm trí bạn sẽ ít bị xáo trộn hơn. Và khi tâm trí bạn ít bị xáo trộn, não bạn sẽ gửi ít thông điệp gây căng thẳng tới cơ thể, cho phép cơ thể được thả lỏng, thư giãn và khỏe khoắn hơn.

Trong vài thập niên gần đây, nhiều chuyên gia y tế đã nghiên cứu ảnh hưởng và lợi ích của thiền. Một vài kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, thiền (hoặc thiền kết hợp với các phương thức khác) có thể: 

- Thông minh sáng suốt hơn

- Hạ huyết áp.

- Giảm chứng đau cấp tính và mạn tính.

- Tăng thời gian phản xạ của các cơ.

- Thư giãn cơ hoành và các cơ quan nội tạng.

- Tăng hiệu quả hô hấp và dung tích phổi.

- Giảm lo lắng và stress.

- Tăng khả năng ý thức các kiểu hành vi ám ảnh - cưỡng chế. 

Gần đây nhất, các nghiên cứu về thiền thường tập trung vào lĩnh vực tự thay đổi cấu trúc vỏ não" hay "tính linh động của tế bào thần kinh não". Một nghiên cứu mới đây tại Đại học Wisconsin chỉ ra rằng việc tập thiền đều đặn trong nhiều năm có thể thật sự tác động về mặt thực thể đến bộ não, khiến nó tự thay đổi các kết nối thần kinh làm cho người tập trở nên hạnh phúc hơn. (Time 4/8/03. The New York Times. 14/9/03)!

Tuy nhiên, trước khi nôn nóng tạo mới những kết nối nơ-ron trong vỏ não, xin bạn hãy nhớ rằng những kết quả nói trên được ghi nhận ở não của những người đã hành thiền được ít nhất vài năm. Vì vậy, đứng thất vọng nếu sau buổi tập thiền đầu tiên (chỉ có 8 phút) mà bạn vẫn không cảm thấy mọi thứ thay đổi triệt để! Bạn phải kiên trì để trả lời câu hỏi Ngồi thiền có tác dụng gì. 
MORE

Related Posts

Ngồi thiền có tác dụng gì
4/ 5
Oleh

Xem Thêm

MENU


Loading...
Cách ngồi thiền nghe nhạc tịnh tâm