Ngồi thiền chữa bệnh gì


Ngồi thiền chữa bệnh gì
ngoi-thien-chua-benh-gi
Seneca, một triết gia La Mã từng hỏi rằng: "Dù gió có nổi lên thì liệu có ích gì nếu con tàu không biết đâu là bến đỗ?". Phần này sẽ giúp bạn xác định Ngồi thiện chữa bệnh gì và các tác dụng của ngồi thiền

Mọi người tìm đến với thiền vì vô số lý do khác nhau, nhưng chúng thường nằm trong một hoặc nhiều nhóm sau:

- Để cải thiện sức khỏe thể chất, hạ huyết áp chẳng hạn.

- Để cải thiện sức khỏe tâm thần, giảm stress chẳng hạn.

- Để tăng tiến đời sống tinh thần, chẳng hạn mưu cầu một cảm thức gắn kết sâu xa hơn với đời sống.

Tại sao bạn muốn học thiền? Đây là câu hỏi rất quan trọng, và bạn đừng cảm thấy ngại ngần hay xấu hổ khi đặt ra. Nhiều người quan niệm sai lầm rằng không nên đặt ra mục đích nào cho thiền tập. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong một xã hội có xu hướng xem trọng mục đích. Khi làm bất cứ việc gì chúng ta cũng kỳ vọng, thậm chí đòi hỏi một kết quả. Vả lại, tại sao chúng ta phải tốn thời gian và công sức cho một thứ không đem lại lợi ích cụ thể? Tôi sẽ không làm việc đó. Và bạn, bạn cũng không nên làm vậy. Chẳng có gì sai khi xác định mục đích mà bạn muốn thiền giúp mình đạt được. Thực tế, tôi nghĩ đó còn là một việc tốt. Và để xác định mục đích của riêng mình, hãy xem qua những tình huống thường gặp:

- Bạn bị chứng đau cấp tính hoặc mạn tính. Bạn nghe nói hoặc đọc ở đâu đó rằng thiền có thể giúp bạn giảm đau.

- Bạn phải uống thuốc vì bị stress, lo âu hoặc cao huyết áp. Bác sĩ khuyên bạn nên thử tập thiền.

- Bạn cảm thấy bất an và xáo trộn. Bạn cần một phương thức "lên dây cót tinh thần" mà không nhờ đến rượu bia hay thuốc an thần.

- Cuộc sống rất tuyệt. Nhưng bạn vẫn thấy buồn chán. Bạn cảm thấy thiếu vắng điều gì đó. Bạn không biết chắc đó là gì nhưng bạn nghe nói có những người đã tìm thấy câu trả lời trong thiền định.

- Bạn thấy mình giận dữ, khó chịu và đôi khi cư xử không đúng mực. Bạn nghe nói thiền có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn cơn giận dữ của mình.

Bạn đã xem qua những lý do tập thiền của mọi người, giờ thì hãy xác định lý do chính xác của riêng mình. Câu trả lời của bạn rất quan trọng. Nó giúp bạn biết được động cơ nào sẽ đẩy bạn đi hết 8 tuần sắp tới.

Vì vậy ngay bây giờ, hãy nghỉ ngơi một chút và thư giãn. Nhắm mắt lại. Hãy xem điều gì nảy lên trong tâm trí bạn để điền vào chỗ trống sau đây: "Thiền là tiến trình có thể giúp tôi……..”

Tốt rồi! Dù đáp án của bạn là gì thì đó cũng là câu trả lời hoàn hảo.

Bạn muốn tập thiền vì muốn hạnh phúc hơn? Tốt, bạn muốn hạnh phúc hơn. Vậy thì "Thiền là tiến trình có thể giúp tôi trở nên hạnh phúc hơn". Bạn thấy sợ những "cơn giận điên người" của chính mình những khi tham gia lưu thông trên đường? Được, vậy thì mục đích của bạn là "Thiền là tiến trình có thể giúp tôi bớt tức giận mỗi khi ngồi sau tay lái”. Bây giờ, bạn đã tạo ra được lý do tập thiền có ý nghĩa với chính mình - chứ không phải với ai khác. Hãy viết lại câu này và dán nó ở những nơi bạn có thể đọc trước khi bắt đầu những buổi tập thiền 8 phút.

Ngồi thiện chữa bệnh gì ? Bây giờ bạn đã tìm được câu trả lời xác thực và bạn sẽ thấy chương trình của Blog này đơn giản mà hiệu quả với bạn đến nhường nào.

MORE

Related Posts

Ngồi thiền chữa bệnh gì
4/ 5
Oleh

Xem Thêm

MENU


Loading...
Cách ngồi thiền nghe nhạc tịnh tâm